Quay về
Trang chủ

Saleforce và SlimCRM — Chọn phần mềm CRM tốt nhất hay phù hợp nhất ?


Phần mềm CRM chính thức ra đời vào năm 1995 cho đến ngày nay, đã trở thành một công cụ kinh doanh đắc lực, làm tăng lợi nhuận trông thấy đối với không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài mà còn cả các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường có không ít các giải pháp với nhiều tính năng ưu việt riêng, doanh nghiệp còn khá loay hoay khi lựa chọn giải pháp. Chọn giải pháp đắt tiền liệu có phải là tốt nhất cho doanh nghiệp mình ? 

Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm câu trả lời: Nên chọn phần mềm CRM tốt nhất hay phù hợp nhất, qua bài so sánh giữa Salesforce và SlimCRM nhé.

SalesForce là gì? Khi nào sử dụng phần mềm CRM này?

Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu qua về SalesForce. Như đã đề cập ở phần trên, SalesForce được đánh giá là phần mềm crm tốt nhất hiện nay dẫn đầu trên thế giới, là một trong những sản phẩm phần mềm được phát triển và cung cấp bởi công ty phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây cùng tên, có trụ sở chính ở San Francisco, California, Hoa Kỳ.

Tính đến tháng 12/2018, công ty này đã chiếm lĩnh 30.4% thị phần lĩnh vực các phần mềm CRM. Đây là một nền tảng hợp nhất các công cụ Marketing, Sales và Service hướng tới việc xây dựng mối quan hệ toàn diện giữa khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các công cụ tối ưu hóa khả năng cộng tác, làm việc nhóm, phân tích, báo cáo cực kỳ đa dạng và chuyên sâu, nền tảng dành cho nhà phát triển và khả năng tích hợp lên tới hơn 3.000 ứng dụng miễn phí và trả phí trong Salesforce AppExchange, giúp mở rộng đa dạng các tính năng.

Trong đó, nổi bật là việc tích hợp trí tuệ nhân tạo Einstein AI (được giới thiệu vào năm 2016), sử dụng dữ liệu thu thập được qua mỗi tác vụ của người dùng để đưa ra các phân tích dự báo trong kinh doanh, chấm điểm cơ hội, cùng với đó là khả năng nhận diện giọng nói, khiến cho việc vận hành doanh nghiệp trở nên tiện lợi và dễ dàng.

Theo thống kê, hiện nay trên toàn thế giới có hơn 500.000 doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn phần mềm CRM SalesForce Sales Cloud nhằm nâng cao doanh thu bán hàng, có thể kể đến các “ông lớn”, tập đoàn đa quốc gia như: Lazada, Western Union, Coca Cola Đức, Canon, L’Oréal, Adidas,… Tuy nhiên, có vẻ giải pháp này được cho là “quá cồng kềnh” cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là ở Việt Nam — những doanh nghiệp với ngân sách khá “khiêm tốn” mà không cần đến quá nhiều, hoặc có thể nói là “dư thừa” các tiện ích mở rộng phức tạp đi kèm.

Bên cạnh đó, việc chỉ quá chăm chút, chú trọng tới mảng quản lý quan hệ khách hàng với quá nhiều tính năng chi tiết, phức tạp, mà không quan tâm tới những khía cạnh khác cũng có thể coi là một điểm trừ của phần mềm crm SalesForce đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một phần mềm crm giá tốt có thể hoàn thiện cỗ máy vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru và toàn diện mọi khía cạnh chỉ trên một nền tảng duy nhất.

phần mềm crm

SalesForce là phần mềm CRM tốt nhất hiện thế giới với nhiều tính năng siêu khủng

SlimCRM là gì? Khi nào sử dụng phần mềm SlimCRM ?

SlimCRM là phần mềm crm việt nam - một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái SlimSoft, được phát triển bởi các kỹ sư công nghệ thông tin của công ty công nghệ Vinno Việt Nam. SlimCRM là giải pháp quản lý tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ giúp chuẩn hóa và tăng hiệu suất làm việc. Một phần giống như SalesForce, SlimCRM cũng là một nền tảng hợp nhất Marketing, Sales và Service.

Tuy nhiên, nếu như giải pháp Salesforce dành sự ưu tiên tuyệt đối cho mảng kinh doanh, bán hàng, tập trung xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trong khi một doanh nghiệp, để có thể vận hành được đâu chỉ cần có vậy, thì SlimCRM đem tới cho các doanh nghiệp góc nhìn về một bức tranh tổng thể, toàn diện hơn về đầy đủ các khía cạnh: Bán hàng, Công việc, Nhân sự và Tài chính.

Theo đó, phần mềm CRM việt này tập trung vào cải thiện các vấn đề: Quản lý quy trình sales khép kín và tự động, Quản lý công việc, dự án & hợp đồng, Công cụ tăng hiệu suất làm việc cá nhân và thúc đẩy làm việc nhóm, Quản lý dòng tiền của doanh nghiệp. Hệ thống được thiết kế linh hoạt và tối ưu cho đa số các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực B2B, kinh doanh theo dự án, lĩnh vực truyền thông, thiết kế, bất động sản, các công ty khởi nghiệp.

Không quá phức tạp và chứa đựng nhiều tính năng như Salesforce, phần mềm SlimCRM được thiết kế tinh gọn nhưng đầy đủ các tính năng cần thiết nhất của doanh nghiệp Việt Nam, với giao diện đẹp mắt, sinh động, thân thiện với người dùng. Điều đặc biệt nhất là tất cả những tính năng ưu việt này gói gọn trong một phần mềm với chi phí hấp dẫn, phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp nhỏ, chỉ từ 26.000 VND/ngày — tương đương một tách phê. Trong khi các tính năng toàn diện trong việc quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm CRM SalesForce phải được đánh đổi bằng một mức chi phí có thể cho là tương đối cao đối với những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hay mới thành lập với ngân sách hạn hẹp.

phần mềm crm

SlimCRM được thiết kế tinh gọn bao trọn 4 khía cạnh quan trọng nhất

So sánh nhanh giữa phần mềm Salesforce và SlimCRM

phần mềm crm 

Một số tiêu chí so sánh giữa phần mềm SalesForce và SlimCRM

Tóm lại, nếu như doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp có quy mô lớn, và vẫn đang tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ cũng với các quy trình kinh doanh phức tạp, trải rộng trên nhiều lãnh thổ, vùng miền, và đã có các nền tảng khác riêng rẽ, giải quyết tốt cả những khía cạnh khác của một doanh nghiệp thì sử dụng phần mềm SalesForce sẽ đúng là một sự lựa chọn tốt.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn mới chỉ ở quy mô vừa và nhỏ, muốn hoàn thiện không chỉ riêng mảng quản lý quan hệ khách hàng mà đồng đều cả bốn bánh xe, bốn khía cạnh khác nhau trong cỗ máy vận hành thì bỏ ra một khoản chi phí kha khá để áp dụng một phần mềm như Salesforce, chỉ để giải quyết tối ưu một bài toán, quá trình đào tạo lâu dài, nhiều tính năng không cần dùng đến thì có vẻ là chẳng hợp lý. Lựa chọn phần mềm CRM việt nam - SlimCRM, đảm bảo vừa đủ những thứ mà doanh nghiệp bạn cần với mức chi phí tuyệt vời, chẳng phải sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn sao?

Bạn muốn dùng thử SlimCRM? Nhận tài khoản miễn phí TẠI ĐÂY

Quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.