Quay về
Trang chủ

So sánh Base và 1Office: Đâu là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp Việt ?


Base và 1Office là 2 giải pháp quản trị thuần Việt được nhiều doanh nghiệp trong nước lựa chọn để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Mỗi giải pháp có triết lý phát triển sản phẩm riêng biệt và phù hợp cho những nhóm doanh nghiệp nhất định.

Bài so sánh Base và 1Office dưới đây sẽ bạn thông tin tổng quát, sự khác biệt giữa hai giải pháp và lựa chọn được phần mềm quản trị phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Base.vn - Nền tảng tối ưu cho từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp

Nếu như các giải pháp quản trị có mặt trên thị trường Việt Nam và quốc tế thường tập trung theo hướng “all in one” trong một nền tảng, thì Base.vn lại khác biệt khi đi sâu vào từng tác vụ cụ thể trong doanh nghiệp.

Giải pháp được xây dựng theo kiến trúc Microservice (nhiều dịch vụ nhỏ) tập trung vào khía cạnh Công việc và Nhân sự. Nền tảng bao gồm hơn 50 ứng dụng với bộ 3 sản phẩm là:  Base Work+, Base Info+  và Base HRM+. Tất cả các ứng dụng trong nền tảng của Base đều được kết nối dữ liệu với nhau và cho phép tích hợp với bên thứ 3 dễ dàng cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.

Về mặt ưu điểm, nền tảng quản trị Base Enterprise được xây dựng và phát triển theo nghiệp vụ phần mềm nước ngoài, do đó điểm cộng ở Base là lối thiết kế hiện đại, gọn gàng và khoa học. Không rối rắm và khó hiểu như các phần mềm nước ngoài. Tuy nhiên, điểm trừ đó là vẫn còn tồn tại một số trường menu sử dụng vừa tiếng Anh lẫn tiếng Việt, chưa thật sự được việt hóa nên tạo cảm giác khó hiểu cho người dùng.

so sánh base và 1office

Giao diện một ứng dụng trong bộ giải pháp Base.vn

Base cho phép tích hợp với ứng dụng bên thứ 3 một cách dễ dàng cho dù lối thiết kế và ngôn ngữ khác biệt hoàn toàn.  Người dùng có thể tương tác, làm việc nhóm qua chat và video call trực tuyến cũng như chia sẻ nội bộ một các dễ dàng trong nền tảng.

Các ứng dụng của Base đều hoạt động trên tất cả các hệ điều hành và có app mượt mà cho người sử dụng.

Về nhược điểm, mỗi ứng dụng của Base chỉ tập trung giải quyết một vấn đề duy nhất của doanh nghiệp, người dùng có thể sẽ cần tới một hoặc nhiều ứng dụng trong bộ ứng dụng này thay vì sử dụng một nền tảng duy nhất với đầy đủ chức năng. Và khi sử dụng nhiều ứng dụng thì chi phí là vấn đề sẽ khiến doanh nghiệp phải cân nhắc, đặc biệt là các doanh nghiệp có số lượng nhân sự đông.

so sánh base và 1office

Bảng giá một sản phẩm của Base Enterprise

Nếu như Công việc và Nhân sự là điểm mạnh của Base thì khía cạnh về Tài chính lại là khuyết điểm. Lãnh đạo sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát dòng máu của doanh nghiệp mình. Thay vào đó, sẽ cần thêm một phần mềm quản lý tài chính riêng biệt khác để hỗ trợ khi sử dụng giải pháp quản trị Base.

Với lối thiết kế theo chuẩn nghiệp vụ và chuyên sâu Base dường như sẽ là giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp mang tầm cỡ như tập đoàn, tổng công ty đòi hỏi những quy trình quản lý phức tạp, nhiều phòng ban với khối lượng công việc dày đặc cũng như phân cấp khác nhau.

1Office - “All in one” Tất cả trọn vẹn trong một giải pháp

Nếu như Base tập trung xây dựng từng giải pháp riêng lẻ  giải quyết một vấn đề cụ thể của doanh nghiệp thì 1Office là giải pháp tổng thể “all-in-one” đáp ứng các khía cạnh doanh nghiệp về Công việc, Quản trị, Nhân sự, Kinh doanh, Tài chính, Văn hóa doanh nghiệp. 

Cũng như Base, phần mềm quản trị 1Office có giao diện đẹp và cuốn hút người dùng ngay khi đăng nhập và thiết kế gọn gàng. Đúng như tên gọi 1Office nghĩa là “văn phòng” chứ không phải là 1Company hay 1Bussiness, không giống các phần mềm khác sau khi đăng nhập sẽ là dashboard nhanh về các chỉ số sức khỏe và công việc cần làm thì màn hình sau khi đăng nhập của 1office giống như một bản sao của newsfeed trên facebook. 

so sánh base và 1office

Giao diện mạng xã hội trong phần mềm 1Office

1Office khác biệt với công cụ mạng xã hội nội bộ tương tự như Facebook, là nơi để mọi người chia sẻ, tương tác … hướng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhiều hơn. Công cụ này dường như sẽ phù hợp với các doanh nghiệp tập trung vào xây dựng văn hóa chia sẻ. Ở một góc độ khác, mạng xã hội có thể khiến nhân viên công ty bị xao nhãng công việc phần nào.

Các phân hệ trong nền tảng bao gồm: Workplace - giải quyết vấn đề quản lý công việc, quy trình, dự án, đơn từ, lịch biểu, tài liệu. Phân hệ HRM giải quyết vấn đề về quy trình tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Phân hệ CRM với công cụ quản lý Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng như quản lý tài chính, kho và tiện ích về tổng đài. 

1Office giải quyết được các vấn đề về làm tổng hợp báo cáo, đơn từ, biểu mẫu, phê duyệt, nhân sự trong doanh nghiệp giúp giảm thiểu thời gian làm việc cho mỗi bộ phận. Tính năng HRM cho phép kết nối ngân hàng để trả lương thuận tiện. Về điểm này, giải pháp 1Office dường như sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hành chính công với nhiều thủ tục cần phê duyệt, làm báo cáo, đơn từ đề xuất và hướng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên với các doanh nghiệp hướng tới sự tinh gọn đề cao sự linh hoạt và tốc độ thì sẽ không thực sự cần.

Ở 1Office, mặc dù tính năng nào cũng có nhưng một số chưa đủ chuyên sâu, đặc biệt là khía cạnh marketing, khách hàng và CRM. Phần mềm không có bảng dashboard tổng quan dễ sử dụng, do đó khiến người dùng khi đăng nhập không biết bắt đầu từ đâu nên sẽ mất thời gian để tìm hiểu quy trình và hướng dẫn sử dụng. Bảng dashboard chỉ áp dụng cho tính năng Marketing, Sales, HRM.

Chi phí sử dụng 1Office được tính chính xác tới từng user và giới hạn tính năng theo từng gói. Ngoài chi phí thuê bao, khách hàng sẽ phải trả thêm phí triển khai thấp nhất là 5 triệu đồng và tham gia một số buổi đào tạo. 

so sánh base và 1office

Từ những thông tin so sánh Base và 1Office ở trên, có thể thấy rằng, phần mềm Base là giải pháp chuyên sâu theo từng tác vụ cụ thể của doanh nghiệp, mỗi ứng dụng của Base chỉ tập trung giải quyết một “nỗi đau” duy nhất. Giải pháp có thể sẽ phù hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn, tập đoàn khi có nhiều quy trình phức tạp và chuyên sâu.

Còn 1Office là giải pháp đa tính năng nhưng một số phân hệ chưa thật sự chuyên sâu và nghiêng về mảng hành chính công với đơn từ, quy trình, biểu mẫu và xây dựng văn hóa.

 so sánh base và 1office

So sánh nhanh ưu, nhược điểm giữa Base và 1Office

Và cả 2 giải pháp này đều rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn, tập đoàn, tổng công ty và hành chính công nhà nước. Dựa vào đặc điểm này, doanh nghiệp xét theo nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn giải pháp phù hợp, đồng thời nên đăng kí dùng thử để biết phần mềm hoạt động như nào.

Có giải pháp nào phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ không ?

Doanh nghiệp nhỏ với đặc trưng tập trung vào phát triển marketing và bán hàng để tăng lợi nhuận, do đó doanh nghiệp sẽ có đặc điểm như: quy trình đơn giản và tinh gọn, thậm chí không xây dựng được quy trình cho mình, quan tâm nhiều hơn đến quản lý dòng tiền, bán hàng, công việc và một chút về khía cạnh nhân sự. Nhân sự ít và kiêm nhiệm nhiều.

Với những đặc trưng này thì doanh nghiệp nhỏ sẽ cần đến giải pháp trang bị các công cụ mạnh mẽ về bán hàng, marketing, quản lý công việc cho đội ngũ nhân sự và kiểm soát “sức khỏe” doanh nghiệp cho người quản lý, CEO sẽ là điều cần thiết.

Đó cũng là lí do mà SlimCRM ra đời với mục đích mang đến giải pháp quản trị dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ khi tập trung vào tối ưu 4 khía cạnh: Tài chính, Bán hàng, Công việc và Nhân sự với lối thiết kế tinh gọn và tính năng vừa đủ.

SlimCRM có đặc điểm gì ?

Tạo ra nhiều doanh thu hơn với cùng số lượng khách hàng

SlimCRM trang bị cho doanh nghiệp và đội ngũ những công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất để tăng doanh thu cùng một số lượng khách hàng. Giúp doanh nghiệp tối đa hóa vòng đời khách hàng, tiết kiệm chi phí marketing tìm khách hàng mới và tập trung vào việc đem lại giá trị cho khách hàng đang có. Với các tính năng nổi bật như: 

Với những tính năng mạnh mẽ này, SlimCRM sẽ giúp đội ngũ bán hàng tăng hiệu suất làm việc nhiều hơn, tập trung vào những công việc cốt lõi để tạo ra doanh thu và giảm thiểu tối đa các tác vụ lặp lại khi làm việc.

Kiểm soát và thúc đẩy dòng tiền theo thời gian thực

Tính năng Tài chính cũng là điểm khác biệt mà có lẽ chỉ có ở SlimCRM. Bảng dashboard về tình hình thu chi trong doanh nghiệp, được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Với tính năng sẽ giúp lãnh đạo giải phóng về mặt quản lý tài chính, không còn phụ thuộc vào các bộ phận liên quan mà chủ động hơn, đưa ra quyết định nhanh hơn nhờ số liệu được cập nhật liên tục.

Tài chính được ví như dòng máu của doanh nghiệp nhỏ, vì thế đây cũng là khía cạnh mà có lẽ CEO quan tâm hàng đầu hơn là các vấn đề khác. 

Môi trường làm việc số online toàn diện nhất

Phần mềm giống như một văn phòng online, tất cả những thứ bạn cần ở một văn phòng offline đều được thiết kế đầy đủ trong SlimCRM. Đó là bảng dashboard thông báo hàng ngày, là quy trình làm việc giữa các phòng ban, là quản lý nhân sự tuyển dụng, KPI hay OKR….cho phép lãnh đạo quản lý và điều hành doanh nghiệp từ xa, nhân viên làm việc mọi lúc mọi nơi, tăng hiệu suất ngay cả khi remote. 

Đồng thời, xây dựng thói quen làm việc hiệu quả ở mỗi cá nhân trong tổ chức.

Tạo động lực và tăng hiệu suất làm việc cho đội ngũ

Không chỉ là giải pháp tập trung vào việc tăng lợi nhuận doanh nghiệp với những tính năng bán hàng mạnh mẽ, SlimCRM còn tạo động lực và tăng hiệu suất làm việc cho đội ngũ nhờ các công cụ OKR, Kanban, KPI.

so sánh base và 1office

Thiết lập và quản trị mục tiêu OKR với SlimcRM

Doanh nghiệp có thể thiết lập và quản trị mục tiêu với OKRs, điều hành và quản lý công việc của các phòng ban theo Kanban dễ dàng. Các công cụ vẽ bản đồ tư duy, today-list (những công việc làm hàng ngày), tính năng nhắc nhở, ghi chú công việc… sẽ giúp cải tạo ra thói quen làm việc theo quy trình và tăng hiệu suất hơn.

Được xây dựng trên tinh thần BSC vì thế, SlimCRM tập trung giải quyết bài toán quản trị doanh nghiệp ở 4 khía cạnh về Tài chính, Bán hàng, Công việc, Nhân sự. Các tính năng tập trung, tinh gọn vừa đủ và luôn đảm bảo tính dễ sử dụng cho người dùng cuối. 

SlimCRM có khả năng tự huấn luyện người dùng trong quá trình sử dụng, các gợi ý, giải thích khái niệm, lối thiết kế và sắp xếp thứ tự menu, màu sắc quan trọng… đều tuân thủ theo một quy trình và đánh giá mức độ ưu tiên. Đó cũng ưu điểm của giải pháp, giúp cho cho hầu hết các khách hàng của SlimCRM không mất nhiều thời gian về đào tạo sử dụng.

Về mặt chi phí, người dùng được sử dụng trọn vẹn tất cả các tính năng trong phần mềm mà không hề bị giới hạn về tính năng hay user như một số giải pháp khác trên thị trường. Gói thấp nhất là 26.000 nghìn đồng/ngày.

Câu chuyện thành công với SlimCRM

Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng là  đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối máy tính thương hiệu Việt Nam khi ứng dụng SlimCRM đã đạt được những thành công nhất định trong hoạt động kinh doanh của mình.

Cụ thể, ứng dụng SlimCRM giúp 95% khách hàng của Máy tính Thánh Gióng được chăm sóc tận tình (thay vì 5% trước khi áp dụng), đóng góp vào việc gia tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng từ 70% lên 85%. Đơn vị bắt đầu vận hành thử từ đầu năm 2019. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty tự nhận thấy không hề có khó khăn gì trong quá trình vận hành SlimCRM.

Theo nhận định của Máy tính Thánh Gióng, SlimCRM là phần mềm không quá cồng kềnh, giao diện đơn giản và giúp cho nhân viên mới chỉ cần xem qua một số các đoạn hướng dẫn là có thể hiểu và dễ dàng sử dụng được.

SlimCRM là một trong những trụ cột công nghệ được Máy tính Thánh Gióng tin tưởng trong việc giúp Công ty quản trị và chăm sóc khách hàng thuận lợi, tỷ lệ khách mua hàng tăng, quản trị công việc trong việc điều hành thuận lợi và giúp cán bộ quản lý tăng hiệu quả công việc của cấp dưới. 

 

Để tìm hiểu và gặp gỡ chuyên gia tư vấn sâu hơn về giải pháp SlimCRM hãy ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.